Kinh nghiệm chọn công ty thiết kế báo cáo thường niên

Nếu bạn đang cần tìm kiếm công ty thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp, nhưng chưa biết các tiêu chí để lựa chọn, những điểm cần lưu ý. Bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn, giúp bạn biết cách thức để lựa chọn, những bí quyết giúp bạn lựa chọn. Từ đó, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn, dẫn tới những kết quả tuyệt vời cho dự án của mình.

Các yếu tố để lựa chọn công ty thiết kế chuyên nghiệp

công ty thiết kế chuyên nghiệp

Giàu kinh nghiệm

Là một tài liệu với nhiều hạng mục, với độ khó từ yêu cầu nội dung và thiết kế, bạn cần tìm một công ty thiết kế báo cáo thường niên giàu kinh nghiệm. Chỉ những đơn vị giàu kinh nghiệm mới giúp dự án được hoàn thành với chất lượng cao và tiến độ. Họ biết cách vận hành một dự án với độ phức tạp lớn, với quy trình nhiều bước, điều phối nguồn lực hiệu quả. Nếu một đơn vị không có kinh nghiệm, dự án sẽ khó để hoàn thành đáp ứng theo yêu cầu của doanh nghiệp lớn.

Đội ngũ chuyên môn cao

Như đã nói ở trên, đây là một dự án khó, nếu không phải là đội ngũ chuyên môn cao sẽ khó lòng đáp ứng được. Đặc biệt, khâu thiết kế báo cáo thường niên yêu cầu ý tưởng sáng tạo xuyên suốt từ trang bìa đến hết trang trong. Bên cạnh đó còn là các thiết kế bảng biểu, số liệu đều cần thể hiện nổi bật.

Quy trình khoa học

Thiết kế báo cáo thường niên gồm một quy trình nhiều bước như: biên tập nội dung, chụp hình, thiết kế, in ấn. Do đó, nếu không có một quy trình khoa học, bài bản, dự án sẽ khó đạt được sự hoàn thành đúng tiến độ. Vậy làm sao để biết được công ty thiết kế báo cáo thường niên có quy trình khoa học?

Cách tốt nhất là trao đổi, hỏi những nhân viên tư vấn. Có những công ty chuyên nghiệp, quy trình làm dự án sẽ được trình bày rất rõ ràng trong đề xuất làm dự án. Vì vậy, chỉ cần xem đề xuất thực hiện và báo giá là bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được quy trình làm việc của họ.

Đã thực hiện nhiều dự án tương tự

công ty thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp

Đây được xem là điều quan trọng nhất để lựa chọn một công ty thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp. Những dự án tương tự đã thực hiện chính là những gì thể hiện năng lực, thể hiện kinh nghiệm của đơn vị này. Đề nghị được gửi những dự án đã làm ở ngành nghề hoặc quy mô tương tự với đơn vị bạn, chính là một cách để bạn có thể nắm bắt được năng lực.

Ngoài ra, việc gửi những dự án tương tự sẽ giúp bạn đánh giá được phong cách thiết kế của đơn vị này có phù hợp với phong cách bạn yêu thích hay không. Từ đó, bạn sẽ có những góc nhìn để lựa chọn đơn vị phù hợp với mình.

Cam kết rõ ràng

Bên cạnh kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực, một yếu tố vô cùng quan trọng nữa chính là sự cam kết. Nếu doanh nghiệp không có cam kết rõ ràng thì những điều khác coi như vô nghĩa. Bởi bạn cần được cam kết từ chất lượng thiết kế, thời gian hoàn thành và tiến độ theo từng giai đoạn dự án.

Những cam kết này cần được đưa vào hợp đồng với những quy định, điều khoản rõ ràng để đảm bảo dự án của bạn không bị trôi trong quên lãng mà phải đạt được chất lượng, đúng tiến độ.

Bí quyết chọn công ty thiết kế báo cáo thường niên uy tín

công ty thiết kế báo cáo thường niên uy tín

Tìm hiểu các kênh truyền thông

Thông thường các đơn vị chuyên nghiệp đều có kênh truyền thông chính thức như website, facebook, youtube. Bạn có thể vào các kênh này để tìm hiểu thêm về các đơn vị này để đánh giá sự chuyên nghiệp của họ. Trên các kênh truyền thông cũng sẽ có những phản hồi của khách hàng. Bạn cũng có thêm những đánh giá về đơn vị này.

Xem đánh giá từ khách hàng cũ trong các hội nhóm

Tại các hội nhóm về thiết kế, sẽ có những đánh giá của khách hàng về các đơn vị họ đã từng hợp tác. Vì vậy tham gia vào các hội nhóm này để xem các phản hồi để có đánh giá tổng quan về đơn vị bạn định hợp tác.

Liên hệ để cảm nhận

Cách để hiểu cách thức hoạt động của công ty thiết kế báo cáo thường niên là liên hệ trực tiếp. Thông qua hình thức tư vấn, cách thức triển khai dự án, cách nhân viên tư vấn hỗ trợ, bạn đã có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong khâu dịch vụ của họ hay không. Ngay từ khâu tư vấn, bạn đã có thể phần nào đánh giá được sự chuyên nghiệp của đơn vị này.

Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quan để đánh giá một công ty thiết kế báo cáo thường niên thế nào là chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lựa chọn không chỉ dựa trên những tiêu chí, mà phải đến cả từ cảm nhận chủ quan về công ty. Bởi mọi đánh giá chỉ là yếu tố khách quan. Bạn cần bỏ công sức để tìm kiếm, bỏ thời gian để lắng nghe họ tư vấn. Từ đó, bạn mới có những quyết định phù hợp với những yêu cầu đó được. Hãy dùng cả trái tim để cảm nhận mọi thứ.

>> Đọc thêm: thiết kế báo cáo thường niên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN