Kỷ yếu công ty là gì? Giá trị của cuốn kỷ yếu công ty

Kỷ yếu công ty là một ấn phẩm được thiết kế vào những dịp đặc biệt nhằm kỷ niệm những cột mốc quan trọng, những thành tựu trên hành trình phát triển của một doanh nghiệp. Không chỉ là một cuốn tài liệu chứa đựng thông tin thông thường mà là một tài liệu mang tính lịch sử, thể hiện những giá trị cốt lõi và văn hoá doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hiểu thêm về kỷ yếu công ty là gì, gồm những gì và giá trị mà cuốn kỷ yếu mang lại cho doanh nghiệp.

Kỷ yếu công ty là gì?

Kỷ yếu công ty là gì?

Kỷ yếu công ty là một tài liệu thuộc doanh nghiệp, thường xuất bản dưới dạng sách để lưu giữ hoặc gửi tặng các cấp lãnh đạo, nhân viên, đối tác. Cuốn kỷ yếu công ty giới thiệu những thành tựu, sự kiện quan trọng và các hoạt động nổi bật của công ty trong một chặng đường từ ngày thành lập cho đến hiện tại.

Kỷ yếu công ty thường bao gồm các phần nội dung sau:

  • Thông điệp từ ban lãnh đạo
  • Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
  • Các dự án, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu
  • Đội ngũ ban lãnh đạo, đội ngũ nhân sự và các bộ phận trong công ty
  • Các sự kiện, hoạt động nổi bật
  • Những thành tựu và giải thưởng đạt được
  • Những chia sẻ tâm tư, tình cảm của nhân viên

Khi nào doanh nghiệp thường làm kỷ yếu công ty?

Khi nào doanh nghiệp thường làm kỷ yếu công ty

Thông thường các doanh nghiệp thường chọn làm kỷ yêu công ty vào các dịp đặc biệt, khi có những cột mốc quan trọng hoặc khi đạt được thành tựu nào đó. Một số thời điểm phổ biến để làm kỷ yếu công ty bao gồm:

Kỷ niệm thành lập doanh nghiệp

Kỷ yếu mục đích chính là để kỷ niệm các mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp như kỷ niệm 5 năm, 10 năm, 20 năm. Là dịp để toàn thể công ty cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân công lao của những thế hệ cán bộ và nhân viên đã góp phần vào sự phát triển của công ty và góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Kỷ yếu tổng kết năm

Vào dịp cuối năm, một số công ty thường làm kỷ yếu để tổng kết các hoạt động trong suốt năm. Đây là dịp giúp doanh nghiệp nhìn lại chặng đường 1 năm qua, những khó khăn đã qua và vươn tới những mục tiêu cho năm tới.

Đạt thành tựu đặc biệt hoặc sự kiện đặc biệt

Trên quá trình hình thành và phát triển, doanh nghiệp có thể đạt những thành tựu, những cột mốc đáng nhớ. Đây là dịp, nhiều doanh nghiệp cũng có thể làm kỷ yếu công ty để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này. Một số công ty khi chuyển từ công ty lên tổng công ty hay lên tập đoàn cũng thường làm kỷ yếu để kỷ niệm sự kiện đáng nhớ này.

Giá trị kỷ yếu công ty mang lại là gì?

Giá trị kỷ yếu công ty mang lại

Lưu giữ lịch sử và văn hoá doanh nghiệp

Kỷ yếu công ty giúp lưu giữ lịch sử hình thành và phát triển công ty xuyên suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời thông qua kỷ yếu, doanh nghiệp cũng thể hiện được những nét truyền thống về văn hoá được phát huy từ những ngày đầu thành lập. Qua tài liệu này, các thế hệ sau có thể hiểu và trân trọng giá trị, nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo và nhân viên đi trước.

Tôn vinh sự đóng góp

Kỷ yếu công ty là nơi để tôn vinh những đóng góp của những thành tựu, của từng cá nhân, tập thể trong công ty. Đây là tài liệu ghi nhận công sức và nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên công ty. Từ đó tạo động lực và niềm tự hào cho mọi người tiếp tục cống hiến giá trị cho công ty.

Xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu

Kỷ yếu công ty đẹp mắt, chuyên nghiệp không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi.

Gia tăng tinh thần đoàn kết nội bộ

Chính quá trình làm kỷ yếu là sợi dây gắn kết và gia tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên công ty. Mọi người cùng nhau chia sẻ, đóng góp ý tưởng, cùng nhau chụp ảnh kỷ yếu, cùng nhau nhìn lại những thành tựu, những kỷ niệm đã đạt được. Đây là một cách thức tuyệt vời để giúp tạo sự gắn kết các thành viên với nhau.

Thu hút nhân tài

Bên cạnh những lợi ích kể trên, kỷ yếu công ty còn như một tài liệu tuyệt vời để giới thiệu với các ứng viên tiềm năng về văn hoá, môi trường làm việc và những cơ hội phát triển tại công ty. Từ đó, góp phần thu hút nhân tài về với công ty.

Làm kỷ yếu gồm những gì?

Làm kỷ yếu gồm những gì

Làm kỷ yếu công ty là một quá trình gồm nhiều bước, gồm có:

Lên kế hoạch và xác định mục tiêu

Đầu tiên, xác định rõ mục tiêu làm kỷ yếu để kỷ niệm sự kiện gì, tôn vinh ai, gửi gắm thông điệp gì. Sau đó lên kế hoạch chi tiết về các đầu việc, thời gian và ngân sách.

Tổng hợp thông tin, hình ảnh, tư liệu

Tư liệu cần thu thập bao gồm: bức hình, video các sự kiện, các bài viết, bài phát biểu của lãnh đạo, thông tin về quá trình hình thành và phát triển công ty. Cách để thu thập thông tin nên là lên khung sườn nội dung chính trước, sau đó sẽ tìm kiếm, tổng hợp thông tin theo khung sườn này.

Biên tập nội dung

Dựa trên những thông tin đã thu thập để tiến hành biên tập nội dung. Cần biên tập nội dung sao cho ngắn gọn, súc tích, đầy đủ mà vẫn thu hút người đọc.

Thiết kế kỷ yếu

Sau khi đã có nội dung, hình ảnh sẽ tiến hành thiết kế kỷ yếu. Ấn phẩm cần được sáng tạo, chuyên nghiệp và thật ấn tượng, tạo sự hài hoà, thu hút.

In ấn

Sau khi hoàn thành thiết kế và biên tập, tiến hành in ấn kỷ yếu. Chọn đơn vị in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng ấn phẩm. Cuối cùng, phát hành kỷ yếu tới nhân viên, khách hàng, đối tác và các bên liên quan.

Việc làm kỷ yếu công ty đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức và sự cẩn trọng trong từng khâu, nhưng đổi lại, nó mang lại những giá trị to lớn, giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng, đối tác cũng như toàn thể nhân viên.

>> ĐỌC THÊM: Giải đáp câu hỏi về thiết kế kỷ yếu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN